Họp báo công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và chương trình kích cầu du lịch
Chiều ngày 2/10/2020, Tại khách sạn Khách sạn Mercure Vũng Tàu (số 03 Hạ Long, phường 02, TP. Vũng Tàu) Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu chủ trì tổ chức thành công Hội nghị họp báo công bố giới thiệu điểm đến an toàn và chương trình kích Du lịch tỉnh BR - VT giai đoạn cuối năm 2020.

Phát biểu công bố Chương trình kích cầu du lịch ông Trịnh Hàng – Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh và khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội và Chương trình kích cầu du lịch BR-VT được triển khai xuyên suốt từ đầu tháng 6 đến hết năm 2020 để đồng hành cùng các doanh nghiệp khắc phục những hậu quả của dịch bệnh Covid-19 với các thông điệp "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam","Bà Rịa –Vũng Tàu là điểm du lịch an toàn, thân thiện". Chương trình kích cầu đợt 1 đã được tổ chức vào ngày 5/6/2020, Tính đến thời điểm này, ngoài việc đảm bảo 100% cơ sở du lịch an toàn phòng chống dịch Covid-19, Sở Du lịch đã phát động tất cả doanh nghiệp du lịch, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đồng loạt giảm giá tạo thành gói kích cầu chung. Cụ thể cơ sở lưu trú đạt từ 3 sao trở lên giảm 30% giá niêm yết; Cơ sở lưu trú đạt 1 sao và 2 sao giảm 20% giá niêm yết; Cơ sở lưu trú khác giảm 10% giá niêm yết; Các điểm tham quan giảm 30% giá vé; Các điểm ăn uống, mua sắm giảm 10% dịch vụ, sản phẩm cho du khách; Dịch vụ vận tải hành khách giảm ít nhất 10% dịch vụ, giá vé. Bên cạnh đó Sở đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư –Thương mại –Du lịch cùng các đơn vị quản lý khu điểm đến, BQL các khu du lịch, doanh nghiệp thực hiện khảo sát mở rộng các tour, tuyến trên địa bàn nhằm giới thiệu và làm mới các sản phẩm cũ, khai thác các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách khi du lịch tại BR-VT.

Cũng tại Hội nghị 7 địa phương đã cùng thỏa thuận và thống nhất cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch 07 tỉnh, thành, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh với tên gọi “07 địa phương - Du lịch an toàn & hấp dẫn”
Đồng thời Hội nghị được chứng kiến lễ kí kết tham gia chương trình kích cầu du lịch của 10 đơn vị gồm Hiệp hội Du lịch của 7 địa phương và 3 doanh nghiệp gồm công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty cổ phần Du lịch tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc Novaland các đơn vị đã cùng thỏa thuận và cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch 7 tỉnh, thành với tên gọi “Chương trình kích cầu Du lịch An toàn - Hấp dẫn, khu vực Đông Nam bộ và Bình Thuận”.
Danh sách các đơn vị tham gia kích cầu du lịch: (Tải liên kết file bên dưới)
Thúy Nguyễn (TTXTĐTTMDL)
- Khai mạc Không gian trưng bày, quảng bá VH, DL và giới thiệu ẩm thực đặc trưng các địa phương vùng ĐNB và Chương trình Tọa đàm “Giới thiệu điểm đến du lịch vùng ĐNB” tại tỉnh Bình Phước
- Phát hành Cẩm nang du lịch tiếng Việt - tiếng Anh và Bản đồ du lịch ngôn ngữ Việt - Anh năm 2020
- Bộ VHTTDL ban hành Quy tắc ứng xử bảo vệ môi trường trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch
- Tọa đàm liên kết phát triển du lịch bền vững giữa Bà Rịa – Vũng Tàu với các tỉnh và thành phố đã ký kết
- Ngành Du lịch triển khai phòng chống dịch bệnh covid 19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- Hội nghị Kết nối giao thương hàng hóa tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thành công tốt đẹp
- Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020: Cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh Vũng Tàu
- Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị
- Bà Rịa –Vũng Tàu: Khai mạc lễ hội Nghinh Ông năm 2020
- Bà Rịa –Vũng Tàu sẵn sàng cho lễ hội Nghinh Ông năm 2020
- Tổng kết Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu (Slogan) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
- Ngành du lịch xây dựng kế hoạch "chung sống" với dịch COVID-19
- Khảo sát các địa điểm kết nối trưng bày các sản phẩm du lịch
- Hơn 100 học viên dự lớp tập huấn “Kỹ năng quản lý bán hàng và văn hóa kinh doanh”
- Hội thảo: “Định hướng sản phẩm xuất khẩu và Chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị AEON - nhãn hàng AEON TOPVALU trong mùa dịch COVID-19”
- Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp tục khẳng định là một điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách tại "Ngày Hội Du lịch Tp. HCM" lần thứ 16, năm 2020
- Mời tham dự lớp tập huấn “Kỹ năng quản lý bán hàng và văn hóa kinh doanh” tại TP. Vũng Tàu
- Mời tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2020